Cha Mẹ Thói đời ăn ở Tệ Bội Tệ Tệ Tệ bạc bẽo đãi Bẽo Bẽo đãi Tình: Có Chồng hững hờ Cũng Như Không

Chúng tôi rất vui được chia sẻ kiến thức sâu sắc về từ khóa Cha Mẹ Thói đời ăn ở Tệ Bội Tệ Tệ Tệ bạc bẽo đãi Bẽo Bẽo đãi Tình: Có Chồng hững hờ Cũng Như Không. Bài viết cha me thoi doi an o bac tập trung giải thích ý nghĩa, vai trò và ứng dụng của từ khóa này trong tối ưu hóa nội dung web và chiến dịch tiếp thị. Chúng tôi cung cấp phương pháp tìm kiếm, phân tích từ khóa, kèm theo chiến lược và công cụ hữu ích. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược thành công và thu hút người dùng.

Hai câu cuối trong bài Thương vợ của Tú Xương, đích xác nghe giống một câu “chửi”.

Bạn Đang Xem: Cha Mẹ Thói đời ăn ở Tệ Bội Tệ Tệ Tệ bạc bẽo đãi Bẽo Bẽo đãi Tình: Có Chồng hững hờ Cũng Như Không

Xem Thêm : Biển số 72-F1 ở đâu? Chi tiết về biển số 72-F1 – Dịch biển số xe

“Cha mẹ thói đời ăn ở bạcCó chồng hờ hững cũng như không”

“Cha mẹ” ở đây không phải có ý trách móc gì phụ mẫu, chẳng qua là Tú Xương thương vợ buồn bã quá, ông tức cho cái thói đời nhiễu nhương rối loạn, không cho nổi ông một con đường công danh sáng lạn, không để ông vung hết cái tài của mình, mà bấy nhiêu lâu thi thố cũng chẳng ăn ai, vẫn chỉ một kiếp tú tài bé con. Giá như thời buổi Nho học còn thịnh, cỡ tú tài cũng khấm khá, cũng có thể gõ đầu &i lớp trẻ, thế nhưng đời bạc, phận cũng bạc theo ông lại sinh ra đúng cái buổi Tây, Tàu trà trộn làm nhốn nháo đi cái nề nếp văn hóa lâu đời của đất nước. Xã hội phong kiến suy tàn, Nho học suy tàn, những bậc trí thức đương thời cũng chán chường lui về chốn thôn quê, không màng thế sự, bởi vì khi đó đạo đức xã hội xuống cấp, đồi bại, nhân cách con người biến dạng, họ sẵn sàng vứt bỏ liêm sỉ, đạo đức chà đạp lên nhau mà chuộc lợi, ăn sung mặc sướng. Còn những người có tâm, có tài như Tú Xương lại phải chịu cái kiếp để bọn ô hợp đè đầu cưỡi cổ, phải chịu cảnh lực bất tòng tâm. Thử hỏi có thể không uất ức, không buông một tiếng chửi cái “thói đời ăn ở bạc” được hay không?

Xem Thêm  Biển số 76-B1 ở đâu? Chi tiết về biển số 76 B1 – Dịch biển số xe

Tiếng chửi đời ấy, cũng là tiếng tự chửi mình của Tú Xương, ông tự trách mình bất tài, vô dụng không thể san sẻ bớt gánh nặng cho vợ, mà chỉ biết làm một người chồng ngày ngày ăn lương vợ, giương mắt nhìn vợ mình chịu biết bao khó nhọc. Như vậy bà Tú đúng như lời Tú Xương nói “Có chồng lạnh lùng cũng như không”, dưới chế độ phong kiến, đạo lí vẫn là người chồng gồng gánh việc mưu sinh, là trụ cột của cả gia đình, còn người vợ có nghĩa vụ tề gia nội trợ, nuôi dạy con cái, thượng đế sinh ra đàn ông và đàn bà thực tế cũng đã có ý như thế rồi. Thế nhưng trong gia đình của Tú Xương thì lại khác, một mình bà Tú gánh cả 2 gánh nặng ấy trên vai, bà không nỡ để chồng đi làm thuê cho bè lũ tay sai, cho quân xâm lược mà ông vốn ghét cay ghét đắng, bà cũng chẳng an tâm để ông khu tòa nhà nhà bếp núc, con cái, thế là bà ôm tất. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Tú Xương lại càng thêm tự trách, càng thêm đau đớn và ghét bỏ cái xã hội đẩy đưa, đốn mạt lúc bấy giờ.

Xem Thêm  Tiên Cookie trở lại sau phát ngôn hội đàm 3 năm trước

Xem Thêm : 033 là mạng gì? Những ý nghĩa đặc biệt của đầu sô 033 mà bạn

Nhưng phải chăng Tú Xương chỉ chửi đời, chửi mình? Tú Xương còn chửi cả các kẻ giống mình nữa, ông chửi những kẻ Bạc đãi, tinh ăn lười làm, thích hưởng thụ, coi vợ là người ăn kẻ ở, phải phục dịch cho những thói ăn chơi, hưởng thụ của mình. Chửi những ông chồng, những kẻ đốn mạt, nỡ vứt lên đôi vai người vợ kết tóc những gánh nặng chất chồng, nhưng lại chẳng có lấy một sự day dứt, thương cảm, không biết tôn trọng yêu quý vợ mình, để những người phụ nữ xấu số ấy phải chịu biết bao đắng cay, khổ cực của cuộc đời. Như vậy đúng với cái câu “Có chồng hững hờ cũng như không” thật, chẳng bằng họ không lấy chồng có khi cuộc đời lại đỡ vất vả..

Xem Thêm  Gợi ý cách vẽ tranh 20/11 “đơn giản, ấn tượng, chủ đề sáng tạo”

Nội dung chính:Nỗi lòng của Tú Xương

 

Nguồn: https://kengencyclopedia.org
Danh mục: Hỏi Đáp

Recommended For You

About the Author: badmin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *