Chúng tôi rất vui được chia sẻ kiến thức sâu sắc về từ khóa Miko: Vu nữ sở hữu năng lực kết nối với thần linh | KILALA eMagazine. Bài viết miko la gi tập trung giải thích ý nghĩa, vai trò và ứng dụng của từ khóa này trong tối ưu hóa nội dung web và chiến dịch tiếp thị. Chúng tôi cung cấp phương pháp tìm kiếm, phân tích từ khóa, kèm theo chiến lược và công cụ hữu ích. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược thành công và thu hút người dùng.
- Đường tròn ngoại tiếp tam giác – Lý thuyết và một số bài tập áp dụng
- Ý Nghĩa Sao Thai Trong Khoa Tử Vi – Tuvicaimenh.com
- 9 kiểu dáng và ý nghĩa hình xăm cá mập phổ biến – IFCAnet.com
- Tìm hiểu về tỷ suất giá trị thặng dư [cập nhật 2023] – Luật ACC
- Rapper Táo là ai? “Gã tâm thần” Rap Scene trong giới Underground
Trong văn hóa Thần đạo, “Miko – 巫女 ” có thể hiểu là nữ pháp sư hoặc những cô gái phục vụ trong đền thờ. Họ sở hữu năng lực tâm linh và có vai trò đặc biệt đối với quý tộc thời xưa.
Bạn Đang Xem: Miko: Vu nữ sở hữu năng lực kết nối với thần linh | KILALA eMagazine
Xem Thêm : Thai 27 tuần nặng bao lăm? Mẹ có nên siêu âm ở tuần 27?
Rất nhiều giai thoại được lưu truyền về sự ra đời của Miko. Có người cho rằng Miko xuất hiện &o thời Jomon (14.000-700 TCN). Khi ấy, các nữ pháp sư đi &o trạng thái nhập tràng, có thể truyền đạt lại lời nói của thần linh và họ được cho là hậu duệ của Nữ thần Uzume. Trong các ghi chép cổ xưa của Trung Quốc có đề cùa đến Himiko – một nữ pháp sư tại Nhật, người được xem là Miko đầu tiên, tuy nhiên chưa ai biết chính xác bà là ai. Bên cạnh đó, trong biên niên sử đầu tiên của Nhật Bản &o thế kỷ thứ 7, hậu phi Jingu được xem là một vị thần và có tài chỉ huy quân sự cũng được cho là nguồn gốc của Miko, tuy nhiên nhiều nhà sử học lại nhận định bà chỉ là một anh hùng trong những câu chuyện thần thoại.
Sau cùng, một số tài liệu lịch sử cũng có đề cập đến một nữ tư tế của đền Usa ở Kyushu, là người dẫn dắt đội quân chinh phục các bộ lạc ở phía Nam. Có thể thấy, dù là phiên bản nào đi chăng nữa, phụ nữ là người nắm giữ những vị trí đầy quyền lực trong chính trị và tôn giáo của xứ Phù Tang, dựa trên bản lĩnh liên kết và nhận thông điệp của các vị thần.
Thời cổ đại, Miko được xem là người hùng giữ vị trí quan trọng, thường có mối liên hệ mật thiết với ách thống trị thống trị. Không chỉ thực hiện các nghi lễ, vu nữ còn biểu thị chức năng chính trị đối với chính quyền. Trong thời kỳ Nara từ năm 710-794, triều đình kiểm soát mạnh mẽ buổi giao lưu của Miko, các hoạt động tâm linh diễn ra phía bên ngoài đền thờ là không được phép. Đến thời kì Heian (794-1185), vai trò của Miko được biểu thị rõ thông qua bốn hoạt động chính:
- Ura: bói toán.
- Kami Asobi: múa trong các nghi lễ.
- Yotsura: sử dụng Azusa Yumi, cây cung linh thiêng trong nghi lễ Thần đạo, có khả năng tiêu diệt những linh hồn xấu xa.
- Kuchiyose: gọi hồn người đã khuất.
Xem Thêm : Vì sao cách mạng công nghiệp lần thứ nhất diễn ra đầu tiên ở nước
Những Miko phục vụ cho đền thờ được gọi là “Kannagi Miko” nhưng không phải tất cả các vu nữ đều có cơ hội ấy. Từ năm 1185-1333 thuộc thời kỳ Kamakura, đất nước lâm &o cảnh chiến tranh dưới sự cai trị của Shogun (Tướng quân). Các ngôi đền, chùa bị phá hủy buộc họ phải thực hiện những nghi lễ phi tôn giáo (bên ngoài đền) như: đi hành hương và thực hiện các nghi lễ tẩy rửa, múa Kagura tại những nơi tổ chức lễ hội hoặc cho các cá nhân. Những Miko này được gọi với cái tên là “Aruki Miko”.
Thời kỳ Minh Trị (1868-1912), một số hoạt động của các pháp sư bị xem là bất hợp pháp. Đến năm 1873, một sắc lệnh được gọi là Miko Kindanrei đã được ban hành, cấm toàn bộ hoạt động tâm linh của các vu nữ. Từ đó đến nay, vai trò của Miko trong các đền thờ đã thu hẹp lại, gồm có hỗ trợ các vị sư và trình diễn Kagura cùng những điệu múa khác trong các nghi lễ đặc biệt.
Nguồn: https://kengencyclopedia.org
Danh mục: Hỏi Đáp